Bí kíp pha trà Thái Nguyên ngon đúng , chuẩn vị

Bí kíp pha trà Thái Nguyên ngon đúng , chuẩn vị

TIẾT LỘ BÍ KÍP PHA TRÀ THÁI NGUYÊN CHUẨN VỊ

Nhất nước nhì trà tam pha tứ ấm. Chọn nước pha Trà Thái Nguyên ngon đúng điệu như thế nào, cùng tìm hiểu nhé, có phải nước giếng, nước máy không?

Để có chén trà ngon ngồi thưởng thức cùng bạn bè hay nhâm nhi khi đọc một cuốn sách thì khâu chuẩn bị rất quan trọng. 

I. CHUẨN BỊ PHA TRÀ

1. CHỌN VÀ BẢO QUẢN TRÀ: 

Chọn trà: sản phẩm chè ngon là là yếu tố quan trọng thứ 2 để cho ra một chén trà thơm ngon. Trà ngon là các sản phẩm trà Tân Cương Thái Nguyên. Khuyến nghị bạn sử dụng các sản phẩm trà ngon Thái Nguyên của KOSTEA

Bảo quản: Nên đựng trà vào lọ thủy tinh hoặc trong các túi bạc, tránh để trà trong các hộp nhựa hoặc hộp giấy có mùi lạ. Nếu bạn được người thân biếu trà với số lượng nhiều, có thể bọc giấy báo, để trong tủ lạnh để bảo quản trà được lâu mà vẫn giữ được hương, vị.

2. DỤNG CỤ PHA TRÀ: 

Ấm đun nước, ấm suyến, thìa gỗ xúc trà, chén. Nên dùng bộ trà cụ là các loại ấm gốm sứ. Tránh pha trà vào đồ nhựa, sẽ
làm cho chén trà của bạn không khác gì trà đá ngoài vỉa hè.

Dụng cụ pha trà Kostea

3. NƯỚC PHA TRÀ: 

Để có ấm trà ngon, chúng ta nên sử dụng nước mưa, nước giếng khơi hoặc nước lọc. Tránh các loại nước máy, nước giếng khoan có nhiều tạp chất hoặc mùi lạ làm mất hương trà Tân Cương - Thái Nguyên.

Bí kíp chọn nước pha trà.

II. CÁCH PHA (HÃM) TRÀ TRUYỀN THỐNG

1. Cho trà vào ấm suyến. Cần cho lượng trà vừa đủ theo sở thích đậm, nhạt của mỗi người. Nên dùng thìa gỗ, hoặc nếu dùng tay cần bảo đảm tay bạn sạch, khô.

2. Tiếp đó, rót một lượng nước sôi vừa đủ ngập cánh trà để tráng trà, tránh các loại bụi bẩn bên ngoài cánh trà, đồng thời đánh thức hương vị của trà. Đây được coi như công đoạn tròng ghẹo, mở cửa hồn trà KOSTEA Thái Nguyên.

3. Nước pha trà cần đun sôi, sau đó để nước nguội về khoảng từ 85-90 độ C là hợp lý. Tránh pha trà bằng nước quá nóng trà sẽ bị đắng, nếu pha trà thái nguyên bằng nước quá nguội, trà sẽ không được ngấu, vi chất trong trà không kịp tan ra.

4. Rót bỏ nước tráng trà, sau đó rót nước vào ấm lượng vừa phải rồi hãm trong vòng từ 4-5 phút. Trong thời gian hãm trà, bạn có thể tranh thủ tráng các chén nhỏ bằng nước sôi.

Pha trà đúng cách sẽ cho chúng ta ấm trà ngon

III. THƯỞNG THỨC TRÀ SAU KHI PHA

1. Thưởng thức trà:

Khi đã có một ấm trà Thái Nguyên ngon rót trà ra và cùng bạn hiền thưởng thức. Không nên rót hết nước trong ấm trà mà nước thứ nhất chừa lại ¼ cho nước thứ 2 và cứ vậy. Trước khi uống trà, thông thường nên hà hít vài hơi, cảm nhật hương cốm đặc trưng của trà hoặc hương hoa đối với các loại trà ướp hoa.

2. Uống trà với bạn:

Trà ngon phải có bạn hiền. Thưởng thức trà cùng bạn, nhất là bạn hiền, bạn có lý tưởng, sẵn sàng đồnghành, ở bên và cùng mình đi qua những thăng trầm khốn khó, những gian truân dâu bể của cõi đời thì còn gì sánh bằng phải không bạn.


Chè Kostea trân giới thiệu cách pha trà ngon. Xem Video cách pha trà ngon tuyệt

Sản phẩm trà Kostea

Sản phẩm dụng cụ pha trà

← Bài trước
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận