BÍ MẬT PHÂN BIỆT TRÀ NGON HAY KHÔNG NGON MÀ NGƯỜI BÁN TRÀ KHÔNG MUỐN CHO BẠN BIẾT

BÍ MẬT PHÂN BIỆT TRÀ NGON HAY KHÔNG NGON MÀ NGƯỜI BÁN TRÀ KHÔNG MUỐN CHO BẠN BIẾT

BÍ QUYẾT PHÂN BIỆT TRÀ NGON HAY KHÔNG NGON CỦA CÁC TUYỆT ĐỈNH TRÀ SƯ

 

Trà là một thức uống quen thuộc và tốt cho sức khỏe của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn trà ngon và đúng vị. Để có được một ly trà thơm ngon, bạn cần phải chú ý đến những tiêu chí sau đây:

- Ngoại hình của trà: Trà ngon thường có hình dạng đồng đều, sạch sẽ, tươi mới, nguyên lá và không bị vụn nát. Bạn nên tránh những loại trà có màu xỉn, khô cứng, bị nấm mốc hay có dấu hiệu pha trộn.
- Mùi hương của trà: Trà ngon có mùi hương tự nhiên, đặc trưng của từng loại trà. Bạn nên ngửi thử trà trước khi mua để cảm nhận được hương thơm của nó. Nếu trà có mùi hôi, chua, tanh hay lạ thường thì có thể là trà kém chất lượng hoặc bị hư hỏng.
- Màu nước tráng trà: Khi pha trà, bạn nên tráng trà một lần để loại bỏ bụi bẩn và kích hoạt hương vị của trà. Nước tráng trà của trà ngon thường trong sạch và sáng màu. Nếu nước vẩn đục, có cặn nhỏ hay màu quá đậm thì có thể là trà bị pha chất tạo màu hoặc chất bảo quản.
- Vị của trà: Trà ngon có vị thanh khiết, dịu nhẹ, ngọt tự nhiên và không gắt. Bạn nên uống từng ngụm nhỏ để cảm nhận được sự thay đổi của vị trong từng chén trà. Nếu trà có vị đắng, chát, nhạt hay lẫn vị lạ thì có thể là trà không tươi hoặc bị nhiễm chất độc hại.

Hy vọng với những tiêu chí trên, bạn sẽ có thể phân biệt được trà ngon hay không ngon và chọn được loại trà phù hợp với khẩu vị của mình.

Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Candice 06/01/2024

A fascinating discussion is worth comment. There's nno douybt that
that you should publish more on this subject matter,
it may not be a taboo matter but generally folks don't spak about such
issues. To thhe next! Many thanks!!

My site; Telegra.ph